เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน พาไปชมแห่เทียนพรรษาในคลองลาดชะโดและพาไปรู้จักร้านอาหารและที่พักบรรยากาศแบบสวนเกษตรและบ้านพักส่วนตัว อ.บางปะอิน  จ.พระนครศรีอยุธยา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพระนครศรีอยุธยา นำคณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์ เดินทางมาทำข่าวแห่เทียนพรรษาในคลองลาดชะโด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา และปีนี้จัดได้อย่างยิ่งใหญ่และสวยงามมากๆ  ทึ่งมากขอบอก น่าจะมีแห่งเดียวในประเทศไทย จัดยิ่งใหญ่หาชมได้อยากวิถีแบบชาวบ้าน ในคลองลาดชะโดยังผูกพันกับสายน้ำวิถีชีวิตดั้งเดิม ดังนั้นชาวลาดชะโดจึงให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี นำเรือลำเล็ก ลำน้อยและลำใหญ่เข้าประกวดพร้อมแต่งสีสันของเรือให้สวยงามอู้ฮู้ ตื่นเต้น ตื่นตา ตื่นใจและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมขบวนแห่เทียนพรรษา อลังการสุดยอดในคลองลาดชะโด

 และเที่ยวตลาดเก่าเล่าเรื่องราวย้อนอดีตต้องมาตลาดลาดชะโด เพราะเคยเป็นย่านการค้าที่สำคัญสมัยรัชกาลที่ 5  ตลาดลาดชะโดตั้งอยู่ริมคลองลาดชะโด สมัยนั้นสินค้ามาจากเมืองหลวงกรุงรัตนโกสินทร์แล้วมาถึงตลาดลาดชะโดและส่งต่อทางเรือไปเมืองสุพรรณบุรี ผ่านวิถีชีวิตชาวนา ชาวสวน กิจกรรมทางการเกษตร

เดินชมตลาตลาดชะโดเสร็จแล้ว คณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์ มานั่งกินข้าวเที่ยงที่ร้านอาหารเปรี้ยวปาก ต้นคลองลาดชะโดเป็นร้านอาหารขึ้นชื่อของเขต อ.ผักไ ห่  จ.พระนครศรีอยุธยา และเดินทางมาพักแรมในอยุธยาบ้านสวนริมน้ำรีสอรท์ ติดแม่น้ำเจ้าพระยาเขต อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา บรรยากาศแบบบ้านสวนริมน้ำและมีสวนเกษตรปลูกผักอินทรีย์หรือปลอดภัย นักท่องเที่ยวมาพักผ่อนกิจกรรมเดินชมสวนบรรยากาศริมน้ำ และมีชาวบ้านมาตกกุ้งในแม่น้ำเจ้าพระยาและนั่งเล่น เดินเล่นเพลิดเพลิน หรือเดินเล่นสะพานไม้ไผ่ข้ามสระบัวช่วงแสงตะวันอ่อนๆ หาบรรยากาศแบบนี้ได้ที่อยุธยาบ้านสวนริมน้ำรีสอรท์ พร้อมอาหารริมน้ำเช่นกุ้งเผา เป็นกุ้งแม่น้ำเจ้าพระยาแท้ๆ เมื่อชาวบ้านตกกุ้งได้แล้วก็นำขึ้นมาขายให้ร้านอาหารอยุธยาบ้านสวนริมน้ำทันที ทันใดเลยครับ ว้าวว้าว?เห็นกุ้งแล้วตัวใหญ่น่ากินนะ? แต่ต้องเผาหรือต้มยำกุ้งเมนูสุดยอดความอร่อย แต่อีกเมนูหนึ่งกินเล่นๆ ตามภาษาที่พูดกัน คือเมี้ยงคำเป็นอาหารเพื่อสุขภาพเพราะใช้กลีบดอกบัวมาห่อเป็นคำๆ บวกใบชะพลูรสชาติอร่อยและเป็นสมุนไพรบำรุงหัวใจตามแพทย์แผนไทยใช้ดอกบัวมาต้มรวมกับสมุนไพรไทยเป็นยารักษาโรคต่างๆ สมัยโบราณ นี่แหละเมนูสมุนไพรที่น่ากินมากๆครับ

และนักท่องเที่ยวถ้าหากมีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยว อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พี่หนุ่ม-สุทนขอแนะนำให้แวะเข้ามาอยุธยาบ้านริมน้ำรีสอรท์บ้านพักคล้ายๆ บ้านส่วนตัวมีสวนเกษตรด้วยน่าสนใจนะจ๊ะ

 สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเขต จ.พระนครศรีอยุธยา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทรศัพท์ 035-246076-7 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. และขอบคุณนางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานพระนครศรีอยุธยาที่ได้เชิญคณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์เดินทางไปทำข่าวและเก็บข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในเขต จ.พระนครศรีอยุธยา และคณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์นำเรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวมาประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวพระนครศรีอยุธยามากยิ่งขึ้น

#ชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

#สำนักงานพระนครศรีอยุธยา

#เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน

#bigmaptravel #เที่ยวเพลิน

#goayutthaya #พระนครศรีอยุธยา

#อยุธยาไม่มาไม่ได้

#อยุธยาบ้านสวนริมน้ำ

Related posts